Vj Eric (Anime and Cosplay OtaKu) アニメ オタク X3"

Azumi Kira
All About The Hottest Anime and Cosplayer's All Over Asia X3
Eric Jeffrey Arriola

HOME  |  BIO  |  MEDIA  |  ANIME  |  COSPLAY

See my Official Page
Shout Out What Anime, Manga, And Cosplay Goddesses You Like Me To Add Up in My Web Page ^.-,\/..



2012 VJ.EriC ALL RIGHTS RESERVED
videokeman mp3
VjEric WebPage

Saturday, February 4, 2012

After Graduation: Plans and Ambitions


Konting tyaga na lang graduation na. Hopefully walang maiwan sa aming batch. Sabay-sabay sana kami makagraduate. Hooooh excited na akoooo!after graduation syempre kanya-kanyang buhay na, kanya-kanyang plano at diskarte. Anjan yung may mag-aasawa na pagkagraduate, mangingibang bansa for their future and so forth.  Pero ano nga bang plano ko after graduation? Simple lang naman pangarap ko, ang magakaroon ako ng magandang trabaho para matulungan ko ang aking magulang sa pagpapaaral sa aking bunsong kapatid at maiahon sila sa kahirapan. Ang drama teh?! Wala pa naman sa isip ko mag-asawa. Jowa nga wala asawa pa kaya?! Haha!!!
Once na makatapos at makagraduate ako ng kolehiyo, gusto kong magtrabaho sa isang company wherein mai-aapply ko ang mga pinag-aralan ko. Gusto ko ako na ‘yung taong bubuhay sa pamilya ko. Yung tipong nasa bahay na lang ang nanay ko habang ako kumakayod para sa kanila. Alam ko din naman kasi na mahirap para kay inay ang magturo araw-araw. Ikaw nga ba naman ang magturo sa loob ng mahigit tatlumpung (30) taon ewan ko lang kung hindi ka mapagod. Araw-araw ka magsasaway ng makukulit at maliligalig na bata nanjan pa yung may awayan tapos bawat kilos sasabihin ng mga estudyante sa kanya. Oh my God?! Kalurkey! Gusto ko kahit pano maibalik ko man lang yung utang na loob ko sa aking mga magulang para sa pagpapalaki nila sa akin ng maayos. Syempre kung wala naman sila hindi ko mararating ang kung anu ako ngayon at kung anong meron ako. Specially sa tatay ko. Kahit wala na siya, kahit hindi ko sya makasama sa pag-akyat ko sa stage para abutin ang diploma ko (kung matatapos at makakapasa), gusto kong makita nya at madama na para sa kanya ang lahat ng paghihirap at tagumpay ko. Gusto ko maging proud sya sa akin dahil naabot ko yung pangarap nila para sa akin. (Grabe ha naiiyak na ako!)

 by: Camille Abigail M. Rollan
200910643 

0 comments:

Post a Comment